Thành lập công ty cổ phần tại TP HCM - 2011

Thành lập công ty cổ phần tại TP HCM - 2011

Thành lập công ty cổ phần - dịch vụ của Luật Bắc Việt.

Luật Bắc Việt sẽ hướng dẫn cụ thể từng bước thành lập công ty cổ phần giúp khách hàng có được những kiến thức cơ bản trước khi quyết định thành lập công ty cổ phần.

Thành lập công ty cổ phần gồm 5 bước:

- Chuẩn bị trước khi thành lập công ty;

- Soạn hồ sơ và nộp hồ sơ cho cơ quan Nhà Nước;

- Khắc dấu;

- Đăng báo;

- Đăng ký mã số thuế.

I. Chuẩn bị nền tảng cho việc thành lập công ty:

Để thành lập công ty, khách hàng cần chuẩn bị những tiền đề cơ bản cho việc thành lập công ty như:

- Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với ý tưởng kinh doanh của Khách hàng.

- Chuẩn bị trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty.

- Vốn thành lập công ty: Việc lựa chọn vốn điều lệ của công ty là việc rất quan trọng. Vốn điều lệ của công ty là số vốn do các thành viên đóng góp, Luật Bắc Việt sẽ tư vấn cho khách hàng mức vốn điều lệ phù hợp với quy mô và phương án phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, cơ cấu góp vốn và tỷ lệ phân chia quyền và lợi ích giữa các thành viên/cổ đông công ty.

- Lựa chọn người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp Luật của công ty, chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc) hoặc Chủ tịch Hội đồng quản trị.

- Lựa chọn ngành nghề kinh doanh theo phương án kinh doanh và tham chiếu theo theo quy định của Pháp luật về đăng ký kinh doanh để thực hiện thủ tục đăng ký thành lập công ty.

- Đặt tên công ty: Tên công ty có rất nhiều ý nghĩa, lên lựa chọn đặt tên Công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tiêu chí đầu tiên khi đăng ký kinh doanh là tên Công ty không trùng với các công ty đã thành lập trước đó (trên địa bàn tỉnh, thành phố).

- Khách hàng chuẩn bị chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu) bản sao có công chứng của người đại diện theo pháp luật, thành viên/cổ đông để thực hiện đăng ký kinh doanh.

II. Soạn hồ sơ và nộp hồ sơ thành lập công ty cổ phần cho cơ quan có thẩm quyền Sau khi chuẩn bị đầy đủ tiền đề cho việc thành lập công ty cổ phần, bước tiếp theo là tiến hành việc soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan cấp phép kinh doanh ( Sở kế hoạch và đầu tư):

- Khách hàng phải hoàn thiện hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần, hồ sơ bao gồm:

+ Đơn đăng ký kinh doanh lập theo mẫu (tên doanh nghiệp; địa chỉ trụ sở chính; ngành nghề kinh doanh; vốn điều lệ; địa chỉ của chi nhánh, văn phòng đại diện nếu có...)

+ Điều lệ công ty (áp dụng đối với công ty TNHH và công ty cổ phần, công ty hợp danh).

+ Danh sách cổ đông sáng lập.

- Đăng ký cấp giấy phép kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh.

III. Khắc dấu Khắc dấu là công việc quan trọng sau khi khách hàng nhận được Giấy chứng nhận ĐKKD. Nhận được Đăng ký kinh doanh, khách hàng sẽ phải đến cơ quan công an (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc công an cấp tỉnh) để xin cấp phép khắc dấu và đăng ký lưu chiểu mẫu dấu. Hồ sơ khắc dấu gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; chứng minh thư của người đến khắc dấu.

IV: Đăng báo Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận ĐKKD, khách hàng phải đăng báo địa phương hoặc báo hàng ngày của Trung ương trong 3 số liên tiếp về các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp; mục tiêu và ngành, nghề kinh doanh; vốn điều lệ; nơi đăng ký kinh doanh.

V. Đăng ký mã số thuế Đăng ký mã số thuế là công việc cuối cùng mà khách hàng phải làm để đưa công ty đi vào hoạt động. Khách hàng đến Cục thuế cấp tỉnh xin mẫu hồ sơ đăng ký mã số thuế, làm hồ sơ và nộp tại Cục thuế. Cục thuế có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận mã số thuế trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ xin cấp mã số thuế.

Thành lập công ty cổ phần gồm nhiều bước, khách hàng có thể nghiên cứu và trực tiếp tiến hành đăng ký Thành lập công ty cổ phần tại cơ quan có thẩm quyền hoặc liên hệ với Luật Bắc Việt để được cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập công ty cổ phần trọn gói tốt nhất với chi phí dịch vụ thấp nhất.

Dịch vụ tư vấn Thành lập công ty cổ phần của Luật Bắc Việt sẽ đại diện khách hàng soạn hồ sơ và nộp hồ sơ cho cơ quan Nhà nước, đại diện giao dịch với cơ quan Nhà nước để đẩy nhanh việc cấp đăng ký kinh doanh cho khách hàng, vì thế khách hàng sẽ không phải mất thời gian làm thủ tục hành chính. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi đến với dịch vụ tư vấn Thành lập công ty cổ phần của Luật Bắc Việt.

 

Công ty Luật Bắc Việt Luật
P2802, tầng 28, tòa nhà Central  Fied , Trung Kính, Trung  Hòa, Cầu Giấy, Hà nội
Tel: 87696666-0386319999
Hotline: 0938-188-889 – 0913753918
www.bacvietluat.vn - www.tuvanluat.net - www.sanduan.vn"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"

  • TAG :

Tin liên quan

Danh mục

Loading...

Bài xem nhiều

Bài nổi bật