Những vụ án xôn xao dư luận năm 2010

Những vụ án xôn xao dư luận năm 2010

Trong năm qua, nhiều vụ án nổi cộm từ vụ "Hiệu trưởng mua dâm”, "Bảo mẫu bạo hành" đến "Xác cô gái không đầu", "Phù thủy gây mê" ...khiến dư luận phẫn nộ.1. Nữ sinh giết người trên xe Lexus

1. Vũ Thị Kim Anh, cô sinh viên năm thứ 3 khoa Hoá, ĐH Sư phạm Hà Nội, thủ phạm giết người trong chiếc xe hơi sang trọng đầu tháng 2/2009.
Vũ Thị Kim Anh và nạn nhân Nguyễn Tiến Chính (42 tuổi, làm nghề kinh doanh tự do) cùng quê Cao Bằng, có quan hệ quen biết, yêu đương. Trưa ngày 13/2/2009, Kim Anh mua một chiếc sim điện thoại và "vô tình" bấm vào số máy của ông Chính. Sau một hồi nhắn tin, khi nhận ra bồ cũ, ông Chính liên tục gọi điện và rủ đi ăn nhưng Kim Anh từ chối. Đến gần nửa đêm cùng ngày, khi ông Chính nhắn tin trách cứ, Kim Anh gọi lại và được ông Chính rủ đi dự sinh nhật một người bạn, dọa tiết lộ với người yêu cô gái về mối quan hệ trước kia giữa hai người nên Kim Anh đồng ý đi. Hơn 12h đêm ngày 14/2, ông Chính lái chiếc Toyota Lexus đến nhà Kim Anh tại khu tập thể Vĩnh Hồ. Đến phố Đội Cấn, ông Chính cho xe lùi vào trong ngõ, đỗ lại và nói là chờ một người bạn. Theo như lời khai của Vũ Kim Anh: Ngồi một lúc, ông Chính ngả ghế lái hết cỡ, kéo Kim Anh lại gần và thọc tay vào trong áo của cô để sàm sỡ(!?) Trong lúc chống cự lại, Kim Anh thò tay trái vào trong túi đồ ở sau lưng ghế lái, phát hiện có con dao nhọn, chuôi nhựa, dài khoảng 20cm. Cho rằng mình bị xúc phạm, Kim Anh đã cầm dao chồm lên vòng tay qua cổ ông Chính cứa mạnh rồi mở cửa xe chạy về hướng ngã ba Đội Cấn - Giang Văn Minh, vứt hung khí xuống đường, thuê taxi đi gặp người yêu. Hai người đã thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm. Với tội danh của mình, bị cáo Vũ Thị Kim Anh bị tuyên phạt 14 năm tù giam.
2. Xác chết không đầu ở chung cư
Khoảng 10h ngày 17/5/2010, bảo vệ chung cư G4, đường Trung Yên 1, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy Hà Nội phát hiện tại nhà xả rác trên tầng thượng có một tử thi nữ không đầu, đang trong thời kỳ phân hủy mạnh. Tử thi được phát hiện trong tư thế nằm ngửa, không có quần áo trên người, phần đầu và 10 đầu ngón tay đã bị mất. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính của nạn nhân là chị Nguyễn Phương Linh (26 tuổi, trú tại phố Minh Khai, Hà Nội). Chỉ sau một thời gian ngắn, hung thủ của vụ án - Nguyễn Đức Nghĩa (26 tuổi, trú tại Kiến An, Hải Phòng) đã bị bắt giữ. Theo lời khai của Nghĩa mà cơ quan điều tra đang xác minh, dịp nghỉ lễ 30/4, cô Hoàng Thị Yến, 24 tuổi, quê Đông Triều, Quảng Ninh, hiện là sinh viên Trường ĐH Genetic Hà Nội, chủ nhân căn hộ 1101 G4, đồng thời là người yêu của Nghĩa có nhờ Nghĩa đến trông nhà giúp. Ngày 3/5, Nghĩa điện thoại cho người yêu cũ là chị Nguyễn Phương Linh đến căn hộ trên.
Trước đó, Nghĩa và chị Linh có quan hệ tình cảm trong thời gian cùng học Đại học Ngoại thương Hà Nội. Ngày 4/5, Nghĩa tiếp tục điện thoại rủ chị Linh. Khi đến chị Linh đi xe máy Honda SCR màu trắng BKS 30F3-0895 đến nhà G4 và lên phòng 1101 gặp Nghĩa, mang theo một túi xách đựng 1 máy tính xách tay, ví, giấy tờ tùy thân, thẻ ATM. Sau khi quan hệ, thấy Linh đứng trước gương tủ chỉnh sửa trang phục để chuẩn bị về, y cầm dao nhọn đi ra phía sau, đâm thẳng vào lưng nạn nhân. Biết Linh đã chết, Nghĩa kéo xác nạn nhân vào khu vực nhà tắm, y dùng dao thực hiện hành vi man rợ, cởi bỏ hết quần áo nạn nhân đang mặc trên người để tránh sự phát hiện tung tích. Sau đó, y đưa một phần thi thể nạn nhân lên sân thượng. Nhẫn tâm hơn, Nghĩa tới khu vực sông Cấm, Đông Triều, Quảng Ninh, vứt chiếc túi đựng một phần cơ thể nạn nhân xuống sông, sau đó bình thản về nhà Yến. Vụ án Nguyễn Đức Nghĩa cuối cùng cũng đã khép lại và nhiều người không ngạc nhiên với phán quyết y án tử hình. Có chăng, là sự thương cảm, xót xa cho gia đình, nhất là mẹ của Nghĩa khi liên tiếp trong một thời gian ngắn, bà đã phải lần lượt mất đi hai người đàn ông quan trọng nhất đời mình.
3. Hiệu trưởng mua dâm học trò
Đây là cú sốc lớn nhất của ngành giáo dục và thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Vụ án này gióng lên hồi chuông về tình trạng mua - bán thể xác giữa trò và thầy. Đầu tháng 9/2009, ông Xương, hiệu trưởng trường PTTH thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang bị một số phụ huynh tố cáo có hành vi mua dâm nữ sinh. Ngay sau đó, hai cô gái vừa tốt nghiệp trường này là Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy bị xác định liên quan vụ việc. Bản cáo trạng nêu rõ: Sau nhiều lần quan hệ với Sầm Đức Xương, Hằng và Thúy đã môi giới cho Xương quan hệ tình dục với nhiều học sinh khác.
Vụ việc bại lộ khi gia đình em N.T.T.K (học sinh lớp 8C, Trường PTCS thị trấn Việt Lâm) viết đơn tố cáo. Tháng 11/2009, trong phiên xử kín, TAND huyện Vị Xuyên tuyên phạt ông Xương 10 năm 6 tháng tù về hành vi mua dâm nhiều lần với trẻ vị thành niên. Hằng và Thúy bị xác định là nạn nhân "mua vui" cho hiệu trưởng nhưng cũng là người môi giới giúp ông nhiều lần mua dâm các nữ sinh khác. Hai cô phải nhận án lần lượt 6 và 5 năm tù về tội môi giới mại dâm. Cả 3 bị cáo kêu oan, xin giảm án, còn phía gia đình các bị hại đề nghị tăng thêm hình phạt. Sau đó, cho rằng cấp sơ thẩm mắc lỗi nghiêm trọng thủ tục, còn nhiều vấn đề cần phải làm rõ...
4. Bảo mẫu bạo hành bé gái 3 tuổi
Tối 23/11/2010, trên một số diễn đàn xuất hiện clip bảo mẫu bạo hành bé gái 3 tuổi bằng cách giẫm chân lên người, giật tóc, hắt nước liên tiếp vào mặt trong khi tắm cho cháu bé. Sáng hôm sau (24/12), các báo điện tử đã đăng tải đoạn clip này. Bởi tính chất nghiêm trọng của vụ việc, sau khi xác định nguồn gốc đoạn clip, ngay trong buổi trưa ngày 24/12, cơ quan chức năng đã đột kích vào nhà bảo mẫu Trần Thị Phụng (SN 1958, ngụ ở số 191, ấp Bình Thuận 1, xã Thuận Giao, huyện Thuận An, Bình Dương). Đó là một cơ sở trông giữ trẻ tư nhân và cháu bé trong clip được xác định là cháu Hồ Thị Thúy Ngân (3 tuổi), con gái của vợ chồng anh Hồ Minh Lực Bùi Thị Lam, công nhân khu công nghiệp đóng trên địa bàn xã Thuận Giao.
2 ngày sau (26/11), cơ quan CSĐT- Công an huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Phụng để điều tra hành vi hành hạ người khác. Sau đó, HĐXX sau khi xem xét và thấy bị cáo thành khẩn khai báo tại phiên tòa, đồng thời phía gia đình bị hại cũng yêu cầu giảm nhẹ hình phạt. Căn cứ vào kết quả điều tra, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Phụng, 52 tuổi phạm tội "Hành hạ người khác" xử phạt 24 tháng tù, bồi thường cho gia đình bị hại 5 triệu đồng.
5. Vụ cháu Hào Anh bị hành hạ như thời trung cổ
Hào Anh, chưa được 14 tuổi, làm thuê từ tháng 10/2008 đến tháng 4/2010 tại nhà vợ chồng chủ đầm tôm Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm, đã thường xuyên bị cặp vợ chồng này thay phiên nhau đánh đập với những thủ đoạn dã man như: lấy cây nạy răng, kìm bấm môi, dùng cây tre đánh lên trán, dây nhựa đánh vào lỗ mũi, búa đánh vô lưng, dao lam rạch lưng, bàn ủi đang nóng dí vào người, bị Giang- Thơm bắt uống nước xà bông, bắt ăn bao tay cắt nhỏ, dùng búa đập hai ngón chân, dùng kìm bấm rách môi, bắt uống nước tiểu, treo lên trên nhà phơi nắng khoảng 5 - 6 lần... Kết quả giám định thương tật của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Cà Mau cho thấy, Hào Anh bị thương tích đến 66,83%.
Phiên tòa khép lại, nhiều người dân đồng tình với mức án 46 năm tù chia đều cho Giang- Thơm. Đó là cái giá phải trả cho những đòn tra tấn rùng rợn mà cặp vợ chồng này đã gây ra trong thời gian dài trên thân thể của một đứa trẻ 14 tuổi. Nhưng nỗi đau về thể xác và tinh thần của cháu Hào Anh vẫn ám ảnh nhiều người. Đâu đó cũng là một bài học xác đáng để răn đe nạn bạo hành và tiếng chuông cảnh tỉnh cộng đồng quan tâm đến tình chòm xóm nơi mình sống.
6. Vụ sát hại 4 người thảm khốc tại Phú Thọ
Người dân tại xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh, Phú Thọ có lẽ sẽ không bao giờ quên buổi chiều kinh hoàng khi chứng kiến kẻ thủ ác Nguyễn Tiến Công (tức Dụng), trú cùng ở khu 10 xã Bình Bộ đã ra tay giết 4 người trong 2 gia đình. Những nạn nhân của Dụng là cặp vợ chồng, mẹ con. Sau khi gây án, tên Dụng còn cướp xe máy bỏ trốn. Kẻ thủ ác cũng phải đối diện với bản án tử hình. Nhưng phía sau bản án là nỗi đau tột cùng của gia đình các nạn nhân. Đến thời điểm này, vụ án nói trên một lần nữa cảnh báo về sự băng hoại của những kẻ cuồng sát mất hết nhân tính.
7. Cô giáo chủ mưu đổ xăng đốt nhà anh chồng thiêu chết 3 người
Cuối năm 2007, sau khi ly thân với chồng, Nguyễn Thị Thuận đã được anh chồng là Nguyễn Chí Hưng khuyên răn nên xin lỗi chồng để về đoàn tụ. Cho rằng gia đình chồng bênh nhau, Thuận rất bức xúc. Ngày 20/1/2008, Thuận nói với Bùi Tiến Hà: "Cháu rất tức vợ chồng ông Hưng vì luôn bênh em trai. Chú mua ít xăng về, giúp cháu đốt nhà” ông Hưng cho bõ tức. Thấy Hà lưỡng lự, Thuận bảo: "Chú cứ đốt đi, nếu xảy ra chuyện gì cháu chịu trách nhiệm. Do ông Hà chưa làm ngay, Thuận nhờ Hoàng Hải Tiệp ra tay và không quên hứa hẹn: "Chị xây nhà xong, mày xuống ở với chị, chị không lấy tiền nhà”. Tiệp đã đồng ý, nhận 50.000 đồng từ Thuận để đi mua xăng. Đêm 24 rạng sáng ngày 25.1.2008, lợi dụng lúc gia đình anh Hưng ngủ say, Tiệp và Hà đã rót xăng qua thước nhôm đổ vào cửa sắt nhà anh Hưng và châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng lên dữ dội biến ngôi nhà thành một ngọn đuốc khổng lồ khiến cả 3 người sống trong nhà vào thời điểm đó là hai vợ chồng anh Hưng và con gái là cháu Thảo Hiền đã bị tử vong do bỏng.
Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm, Nguyễn Thị Thuận đối diện với bản án tù chung thân về tội "giết người". Phiên tòa này cũng đánh dấu một chuyện khá hy hữu, khi HĐXX chưa kịp dứt lời tuyên bản án thì người nhà nạn nhân đã dùng tất cả các vật dụng mang theo ném về phía quan tòa, phản đối vì cho rằng bản án dành cho kẻ thủ ác còn quá nhẹ, chưa mang tính chất răn đe.
8. Sát thủ máu lạnh giết người hàng loạt bỏ thùng xốp phi tang
Ngày 1/12/2010, Cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất vụ án giết người hàng loạt của Trần Nguyễn Xuân Phương, 31 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một và đồng bọn giết nhất 3 phụ nữ để chiếm đoạt tài sản. Trần Nguyễn Xuân Phương vốn là một chiến sĩ công an nhưng đã trượt dài trên con đường tội lỗi của mình. Trong vụ án này, ngày 22/10/2009, Phương giết bà Phạm Thị Cảnh, mẹ vợ của phó Tổng giám đốc một công ty ở Bình Dương - nơi Phương từng làm tài xế, lấy 6,6 triệu đồng, 2 máy ảnh kỹ thuật số. Dã man hơn, vào tháng 4/2009, Phương đánh mẹ vợ của mình đến chết rồi lấy hơn 15 triệu đồng, sau đó bỏ thi thể bà ngoài bãi đất hoang. Tiếp đó, sáng 10/12, do thiếu tiền nợ chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phương chủ động liên lạc với chị Thủy rủ cùng đi lấy tiền để trả cho chị này. Đến khu nghĩa địa vắng vẻ thuộc xã Thường Tân, huyện Tân Uyên, Phương đã siết cổ chị Thủy cho đến chết rồi tiếp tục chở xác đi giấu tại một vườn cao su. Trước khi rời hiện trường, Phương lục soát lấy đi một số nữ trang, điện thoại di động và hơn 4 triệu đồng của nạn nhân.
9. Sốc với video bắt quả tang gái mại dâm trong cảnh nude
Đoạn video có độ dài khoảng hơn 1 phút được đưa lên mạng Internet với hình ảnh rất rõ nét, ghi lại cảnh đoàn cán bộ chức năng bắt quả tang mua bán dâm trong nhà nghỉ. Phần đầu đoạn video là hình ảnh hai cô gái trong tình trạng nude cúi mặt, viết vào tờ giấy; một đối tượng nam cởi trần cũng bị yêu cầu viết vào biên bản. Cạnh đó là một nhóm người khác mặc thường phục đang lục tục viết biên bản, quay chụp hình. Phần cuối đoạn video, một người trong đoạn video yêu cầu cô gái đứng dậy, ngẩng mặt lên để chụp ảnh. Khi cô gái này đứng lên, dùng tay che người thì bị yêu cầu dang hai tay ra để chụp ảnh. 6 chiến sĩ thuộc công an T.X Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh liên quan đến Clip này đã bị đề nghị hạ quân hàm, chuyển công tác.
10. "Phù thủy gây mê” và những màn ra tay tàn độc
Trong giới phù thủy gây mê không thể không nhắc đến tên Đào Thị Ngừng (50 tuổi, ngụ Bình Dương), thị đã gieo rắc nỗi kinh hoàng từ Long An, Bến Tre, Bình Dương, đã có 3 người chết khi uống phải những liều thuốc mê liều mạnh của thị. Sau thời gian nỗ lực điều tra, cùng sự hỗ trợ tích cực của Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết đã hoàn tất giai đoạn điều tra vụ án gây mê cướp tài sản dẫn đến chết người và chuyển hồ sơ sang VKSND tỉnh Long An đề nghị truy tố Đào Thị Ngừng về tội giết người, cướp tài sản. Theo kết luận điều tra, Ngừng đến nhiều ngôi chùa ở các tỉnh miền Tây cúng rồi viện cớ lỡ đường xin tá túc qua đêm. Sau khi làm quen, tạo lòng tin với mọi người, Ngừng hòa tan thuốc gây mê và tân dược trong cà phê cho nạn nhân uống để cướp tài sản. Tháng 2/2009, Ngừng gây mê Phật tử Phạm Thị Hồng (chùa Pháp Tam, Bến Tre) cướp đôi bông tai, 200.000 đồng. Bà Hồng tử vong do Ngừng bỏ thuốc mê liều cao. Tháng 3/2009, Ngừng sang TP Long Xuyên (An Giang) gây mê làm chết bà Võ Thị Xiếu để cướp 800.000 đồng.
Trước khi bị Công an thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) bắt giữ, tháng 10-2009, Ngừng đã thực hiện hàng loạt vụ gây mê cướp tài sản tại Bình Dương, Tiền Giang, Dăk Lăk và Long An. Trong đó, lớn nhất là cạy tủ lấy 2,8 lượng vàng và 700.000 đồng do Phật tử quyên góp tại chùa Bạch Long ở huyện Châu Thành (Long An). Vụ án chưa khép lại nhưng điều đáng nói, những phi vụ đầu độc, gây mê rồi cướp tài sản không hề mới, thủ đoạn của Phạm Thị Trung và đồng bọn cũng không hề lạ, không hiểu sao, vẫn còn quá nhiều người cả tin, mắc bẫy, khiến tiền mất tật mang, hiểm nguy tính mạng của chính mình...
Nguồn: Báo Đời sống và pháp luật điện tử

 

Công ty Luật Bắc Việt Luật
P2802, tầng 28, tòa nhà Central  Fied , Trung Kính, Trung  Hòa, Cầu Giấy, Hà nội
Tel: 87696666-0386319999
Hotline: 0938-188-889 – 0913753918
www.bacvietluat.vn - www.tuvanluat.net - www.sanduan.vn"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"


Tin liên quan

Danh mục

Loading...

Bài xem nhiều

Bài nổi bật