V/v Điều tra trồng cây Lâm nghiệp phân tán thu hoặc sản phẩm từ rừng, giao đất, giao rừng năm 1987

  • Bài viết
  • 07 tháng 8, 2010
  • 397 lượt xem
  • 0 bình luận
V/v Điều tra trồng cây Lâm nghiệp phân tán thu hoặc sản phẩm từ rừng, giao đất, giao rừng năm 1987

   

UỶ BAN NHÂN DÂN

TỈNH PHÚ THỌ

_______________

Số: 06/CT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

______________________

Việt Trì, ngày 22  tháng 4  năm 2005

 CHỈ THỊ CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH PHÚ THỌ

____________________

V/v Điều tra trồng cây Lâm nghiệp phân tán

thu hoặc sản phẩm từ rừng, giao đất, giao rừng năm 1987

 

Mùa mưa bão đang đến gần. Thời tiết, khí hậu, thuỷ văn thời gian qua có nhiều diễn biến bất thường, trái quy luật. Mực nước sông Hồng xuống đến mức thấp nhất trong vòng 100 năm qua. Bão số 01 xuất hiện sớm trong tháng 3 vừa qua, ở vĩ độ thấp. Năm 2005 là năm tròn chu kỳ 60 năm tính từ năm Ất Dậu 1945 - năm đã xảy ra lũ, lụt đặc biệt lớn, gây thiệt hại nhiều về người và của ở miền Bắc nước ta.

Để chủ động phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn với phương châm " chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả", hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, lũ và các sự cố, tai nạn có thể sảy ra, đảm bảo an toàn cho người, tài sản và các công trình trong mùa mưa bão, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2005, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị triển khai ngay những công việc sau:

1. Khẩn trương kiện toàn Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão của ngành, cấp và các đơn vị trực thuộc theo hướng gọn, mạnh; phân công công việc cụ thể và địa bàn phụ trách cho các thành viên thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở trực thuộc triển khai công tác phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch, phương án đề ra, nhất là đối với các vùng trọng điểm, xung yếu và các khu vực thường xuyên xảy ra lũ, bão, thiên tai để chủ động xử lý, đối phó kịp thời trong mọi tình huống.

2. Trong tháng 4/2005, Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão tỉnh phải xây dựng xong kế hoạch công tác phòng, chống lụt, bão tìm kiếm cứu nạn; phương án phòng tránh lũ quét; phương án phòng chống lốc xoáy, mưa đá; phương án sơ tán dân trong vùng chậm lũ Tam Thanh.

3. Từ nay đến hết ngày 15/5, các ngành, các cấp phải thực hiện xong việc tổ chức kiểm tra hiện trạng, đánh giá chất lượng; tổ chức xử lý, khắc phục sự cố, có biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình do ngành, cấp mình đang quản lý trong suốt mùa mưa lũ, cụ thể là:

+ Kiểm tra toàn bộ các tuyến đê, các cống, kè, dọc bờ, vở sông, phát hiện các ẩn hoạ trong thân đê, các sự cố, mức độ xói lở của từng đoạn  bờ, vở sông; các đập, cống, tràn, xả lũ, đánh giá mức độ an toàn  của các hạng mục công trình, khả năng tích nước của từng hồ chứa; các thiết bị điện, máy bơm của các trạm bơm điện; các tuyến kênh, công trình trên kênh tưới, kênh tiêu thoát nước; các tuyến đường giao thông: Đánh giá chất lượng từng tuyến, các cống qua đường, cầu, tràn, mái ta-luy đường, các kho tàng, nhà cửa, công trình công cộng, bến bãi, các đường điện, điện thoại, đánh giá mức độ an toàn của công trình khi xảy ra lũ quét, mưa đá, gió xoáy.

 + Thực hiện việc bảo dưỡng các công trình phục vụ phòng chống lụt, bão như: Bảo dưỡng các máy đóng mở, vít me của cống qua đê, các trạm bơm tiêu, khơi thông kênh tiêu để sẵn sàng phục vụ tiêu úng; vận hành công trình hợp lý để đảm bảo an toàn khi có mưa, lũ lớn; ngăn chặn, xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm Pháp lệnh đê điều.

+ Lập kế hoạch di chuyển ra khỏi vùng nguy hiểm đối với những nhà cửa ở vùng đồi núi, ven suối có nguy cơ bị sạt lở hoặc lũ quét.

 4. Đẩy nhanh tiến độ tu bổ đê điều năm 2005: Hiện nay một số công trình đê điều đang thi công tiến độ còn chậm như: Cống dưới đê Trạm bơm Diên Hồng, kè Thuỵ Vân 2… Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành đúng thời gian. Tu sửa kè, cống xong trước ngày 30/4/2005; tu bổ đê điều xong trước ngày 31/5/2005. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành, thị chỉ đạo khẩn trương giải phóng mặt bằng để triển khai thi công kịp thời.

 5. UBND các huyện, thành, thị phải hoàn thiện phương án bảo vệ khu vực và công trình trọng điểm: Căn cứ vào khả năng chống lũ của các công trình để xác định các vị trí xung yếu và khu vực trọng điểm và dự kiến các tình huống xảy ra khi gặp mưa, lũ lớn. Giao trách nhiệm cho từng đơn vị, cá nhân chuẩn bị, dự trữ vật tư, tham gia bảo vệ khu vực và công trình trọng điểm trước ngày 30/5/2005.

 6. Tổ chức tập huấn phòng chống lụt, bão cho các cán bộ tham gia công tác phòng chống lụt bão của ngành, huyện, thành, thị, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân, Đội trưởng đội xung kích các xã, phường, thị trấn. Tổ chức diễn tập hộ đê, tìm kiếm, cứu nạn, ứng cứu khi xảy ra lũ quét, gió xoáy, mưa đá, sạt lở đất trước ngày 30/6/2005.

7. Các ngành, các cấp tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban phòng, chống lụt, bão 24/24h, từ ngày 15/5/ đến ngày 31/10/2005 và chế độ thông tin báo cáo lên cấp trên kịp thời, đầy đủ, chính xác.

8. Các huyện, thành, thị phải triển khai ngay các công việc:

 - Chuẩn bị các loại vật tư thông dụng dự trữ theo mức tối thiểu cho 1km đê hiện có đảm bảo đủ vật tư dự trữ để xử lý nhanh ngay từ giờ đầu mọi sự cố đê, kè, cống, hồ, đập trong mùa lũ năm 2005.

 - Tổ chức lực lượng tuần tra canh gác theo đúng quy định tại Quyết định số 1423/QĐ-CT, ngày 10/5/2004 của Chủ tịch UBND tỉnh về tổ chức lực lượng tuần tra canh gác đê trong mùa mưa, lũ.

 - Rà soát nhân lực, phương tiện hiện có trên địa bàn huyện, thành, thị, các xã, phường, thị trấn, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Tổ chức mỗi huyện, thành, thị 1 đội tìm kiếm, cứu nạn, mỗi xã 1 đội xung kích. Hiệp đồng huy động tăng cường lực lượng, phương tiện cho phòng chống lụt, bão, sơ tán dân, tìm kiếm cứu nạn.

9. Khi có lụt, bão, lũ quét, mưa đá, gió xoáy, sạt lở đất và các thiên tai khác xảy ra trên địa bàn, các huyện, thành, thị phải chủ động ứng phó, xử lý tình huống tại chỗ, huy động lực lượng ứng cứu, khắc phục nhanh hậu quả theo phương châm "bốn tại chỗ", nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, phục hồi sản xuất. Các ngành tuỳ theo chức năng nhiệm vụ và trách nhiệm được phân công phải xuống địa bàn phụ trách, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy phòng chống lụt, bão huyện, thành, thị triển khai phương án phòng chống lụt bão, khắc phục hậu quả do lụt, bão, thiên tai gây ra. Đồng thời thông tin nhanh và báo cáo bằng văn bản về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt, bão tỉnh. Các số liệu thiệt hại phải được kiểm tra, xác minh chính xác trước khi báo cáo lên cấp trên.

 10. Chủ tịch UBND huyện, thành, thị chịu trách nhiệm toàn diện và trực tiếp trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc huy động các nguồn lực của địa phương theo quy định để làm tốt công tác phòng, chống lụt, bão, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai, tai nạn xảy ra trên địa bàn.

 11. Ban chỉ huy phòng chống lụt, bão tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác phòng chống lụt, bão của các huyện, thành, thị; chỉ đạo, điều hành, xử lý kịp thời, có hiệu quả việc đối phó với tình huống của lũ, bão, thiên tai.

 12. Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ phối hợp với các ngành, các cấp tăng cường phổ biến trên phương tiện thông tin đại chúng những kiến thức, nội dung về phòng chống lụt, bão, quản lý đê điều. Thông tin kịp thời các bản tin dự báo khí tượng thuỷ văn, tình hình thiên tai, lũ bão, các chủ trương, phương án, biện pháp phòng chống lụt, bão của tỉnh.

Đề nghị UBMT Tổ quốc tỉnh, các tổ chức đoàn thể quần chúng từ tỉnh đến cơ sở tham gia tích cực vào việc tuyên truyền, phổ biến các nội dung về công tác phòng, chống lụt, bão đến các thành viên, đoàn viên, hội viên; động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống lụt, bão ở địa phương, đơn vị mình.

Yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.

           

 

 CHỦ TỊCH UBND TỈNH PHÚ THỌ

 (Đã ký)

 

 Ngô Đức Vượng

 


Hiện thuộc tính văn bản

  Tệp đính kèm
CV6UB.DOC

Tư vấn thuế - Kế toán - Báo cáo thuế - Luatthue.Info

Công ty Luật Bắc Việt Luật
P2802, tầng 28, tòa nhà Central  Fied , Trung Kính, Trung  Hòa, Cầu Giấy, Hà nội
Tel: 87696666-0386319999
Hotline: 0938-188-889 – 0913753918
www.bacvietluat.vn - www.tuvanluat.net - www.sanduan.vn"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"

  • TAG :