Về việc tổ chức đón Tết Đinh Hợi năm 2007

  • Bài viết
  • 07 tháng 8, 2010
  • 359 lượt xem
  • 0 bình luận
Về việc tổ chức đón Tết Đinh Hợi năm 2007

   

 

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

___________

  Số : 01/2007/CT-TTg

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

_______________________________

Hà Nội, ngày 09 tháng 1 năm 2007

 

CHỈ THỊ

Về việc tổ chức đón Tết Đinh Hợi năm 2007

____________

 

Cả nước ta đón Tết Nguyên đán Đinh Hợi năm nay trong không khí phấn khởi vui mừng trước những kết quả, thành tựu của năm 2006 và tin tưởng vào sự phát triển đi lên của đất nước. Bên cạnh đó, ngoài những khó khăn, thách thức vốn có, những thiệt hại to lớn do thiên tai gây ra gần đây, nguy cơ lây lan của dịch cúm gia cầm và khả năng hạn hán trên nhiều vùng cả nước đang là những vấn đề rất gay gắt bức xúc, không thể chủ quan lơ là. Để tổ chức đón Tết Đinh Hợi năm 2007 vui tươi, an toàn và tiết kiệm, tạo thêm phấn khởi và quyết tâm để hoàn thành tốt nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2007, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung làm tốt những việc sau đây:

1. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc quyền tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, lành mạnh và triệt để tiết kiệm.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức chúc Tết tiết kiệm, đầm ấm ở tại trụ sở, nơi làm việc của cơ quan, đơn vị; không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa lãnh đạo các cấp. Nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi hoặc thưởng,biếu, cho, tặng không đúng chế độ quy định của Nhà nước. Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm việc không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách; không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân.

Rà soát, kiểm tra lịch làm việc trong dịp Tết, nhất là các cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm trực tiếp giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp, không được để công việc trì trệ, ùn tắc.

Các Bộ, ngành liên quan và các địa phương cần lập kế hoạch phân công lãnh đạo, bố trí lực lượng, phương tiện bảo đảm thực hiện đầy đủ, thường xuyên, liên tục các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm, bệnh rầy nâu, vàng lùn xoắn lá trong suốt dịp Tết, không được gián đoạn, lơi lỏng; làm tốt công tác chống hạn, bảo đảm gieo cấy lúa Đông - Xuân đúng thời vụ, đủ diện tích.

Tiếp tục phát động và tổ chức tốt phong trào trồng cây nhớ Bác trong dịp Tết.

2. Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Đảng, tổ chức quần chúng, các cơ quan truyền thông tuyên truyền vận động nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, thực hành tiết kiệm. Không tổ chức các lễ hội quá sớm trước Tết hoặc kéo quá dài ngày sau Tết, không tổ chức tiệc tùng ăn uống linh đình, hại sức khỏe, gây tốn kém lãng phí, làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt bình thường của nhân dân.

3. Phải đặc biệt chú ý lo Tết cho đồng bào sinh sống tại vùng cao, vùng sâu, vùng xa biên giới, hải đảo, vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai vừa qua; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu đói. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công, cán bộ lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang trực Tết. Tổ chức và vận động việc giúp đỡ các gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, bà con ở xa về ăn Tết… để tất cả mọi người, mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui vẻ, đầm ấm.

4. Các Bộ: Thương mại, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công nghiệp, Tài chính, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Tổng công ty nhà nước có liên quan phải nắm chắc cung cầu hàng hóa, theo dõi sát diễn biến thị trường, nhất là lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp Tết để bảo đảm sản xuất, lưu thông hàng hóa thông suốt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân với giá cả hợp lý; không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá đột biến, đầu cơ trục lợi.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có kế hoạch bảo đảm sản xuất, cung ứng  đủ điện trong dịp Tết và bố trí trực ban trong dịp Tết để xử lý kịp thời sự cố về điện.

5. Bộ Giao thông vận tải phối hợp với chính quyền các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công tác vận chuyển hành khách bảo đảm an toàn kỹ thuật và chất lượng phục vụ với giá cước ổn định trong dịp Tết.  

Ủy ban An toàn giao thông phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các địa phương tập trung chỉ đạo bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ, đường thủy, đường sắt và áp dụng các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để lập lại trật tự giao thông, giảm tai nạn giao thông dịp Tết ở mức thấp nhất. Chú ý các biện pháp tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

6. Các ngành: Tài chính (Hải quan), Thương mại (Quản lý thị trường), Y tế, Văn hoá - Thông tin, Công an, Bộ đội Biên phòng phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân các cấp tăng cường công tác chống kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, nhất là pháo, thuốc nổ, đồ chơi trẻ em gây nguy hiểm, sản phẩm văn hoá đồi trụy....

Kiên quyết ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển và buôn bán gia súc, gia cầm bị bệnh. Cần đặc biệt tăng cường kiểm tra, kiểm soát công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc đông người.

7. Bộ Công an phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có các phương án cụ thể bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết; nhất là phòng, chống cháy, nổ, ngăn chặn tệ đua xe trái phép ở thành phố; tiếp tục triệt phá các ổ nhóm lưu manh côn đồ, gây rối trật tự công cộng, xử lý các tụ điểm tệ nạn xã hội; phối hợp với Bộ Quốc phòng và các cấp chính quyền địa phương bảo vệ tuyệt đối an toàn các địa bàn trọng điểm và các điểm vui chơi giải trí đông người; chủ động phát hiện, kịp thời ngăn chặn, làm thất bại các âm mưu của các thế lực phản động, lợi dụng dịp Tết để kích động, gây rối, phá hoại.

8. Bộ Văn hóa - Thông tin, Ủy ban Thể dục thể thao phối hợp với các địa phương tổ chức tốt các chương trình, hoạt động văn hoá, văn nghệ, vui chơi giải trí, thi đấu thể dục, thể thao...; phối hợp với các cơ quan phát thanh, truyền hình bố trí chương trình đón Xuân vui tươi, lành mạnh.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phổ biến sâu rộng và chỉ đạo thực hiện Chỉ thị này trong toàn thể cơ quan, đơn vị, địa phương mình. 

Đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên Mặt trận phối hợp với cơ quan, chính quyền các cấp tham gia tuyên truyền vận động và hướng dẫn các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị này./.

 

Nơi nhận:

- Ban Bí thư Trung ương Đảng;

- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;

- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ,

  cơ quan thuộc Chính phủ;

- VPBCĐTW về phòng, chống tham nhũng;

- HĐND, UBND các tỉnh,

  thành phố trực thuộc Trung ương;

- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;

- Văn phòng Chủ tịch nước;

- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của QH;

- Văn phòng Quốc hội;

- Tòa án nhân dân tối cao;

- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;

- Kiểm toán Nhà nước;  

- BQL Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y;

- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;

- Học viện Hành chính quốc gia;

- VPCP: BTCN, các PCN,

  Website Chính phủ, Ban Điều hành 112,

  Người phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ,

  các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;

- Lưu: Văn thư, KTTH (5b). A

THỦ TƯỚNG

(đã ký)

Nguyễn Tấn Dũng


Hiện thuộc tính văn bản

  Tệp đính kèm
CT1TTG.DOC

Tư vấn thuế - Kế toán - Báo cáo thuế - Luatthue.Info

Công ty Luật Bắc Việt Luật
P2802, tầng 28, tòa nhà Central  Fied , Trung Kính, Trung  Hòa, Cầu Giấy, Hà nội
Tel: 87696666-0386319999
Hotline: 0938-188-889 – 0913753918
www.bacvietluat.vn - www.tuvanluat.net - www.sanduan.vn"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"

  • TAG :